Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh chuẩn & xịn xò nhất cho năm 2021

Đơn xin việc (hay thư xin việc) là cơ hội tuyệt vời để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng bởi có những điều không thể giải thích đầy đủ trong hồ sơ hoặc CV. Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới bạn các mẫu cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh (cover letter) thông dụng mà bạn có thể sao chép và tự thích ứng với cá nhân của bạn và bỏ túi vào tips xin việc thật ấn tượng nhé!

Hướng dẫn viết thư xin việc bằng tiếng Anh

Sau đây là hướng dẫn cách viết đơn xin việc ấn tượng cho mọi người tham khảo vừa chi tiết vừa đầy đủ nhé!

Phần mở đầu 

Phần mở đầu cần nêu lí do bạn viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:

  • I am writing to apply for the ABC position which was advertised on XYZ.
  • I would like to apply for the post of ABC as advertised on XYZ.
  • I am writing in regard to the position of ABC currently advertised on XYZ.
  • I am writing in response to your advertisement in XYZ inviting applications for ABC.
  • I have recently seen an advert on the XYZ for the position of ABC and I would like to apply with interest.

Phần nội dung

Trong phần nội dung, ứng viên chỉ nên viết từ hai đến ba đoạn văn. Những ý chính bao gồm quá trình học tập, ví dụ như nói bạn đã tốt nghiệp trường nào (from my C.V, you will see that I graduated from ….), kinh nghiệm làm việc tính tới thời điểm hiện tại (at present, I am working for…), cuối cùng là những đặc điểm về tính cách giúp bạn làm tốt công việc mình đang ứng tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…)

Phần kết luận 

Ở phần kết luận, ứng viên khẳng định lại mình là người có tiềm năng và phù hợp với vị trí tuyển dụng, hứa hẹn một cuộc gặp gỡ hay phỏng vấn để trao đổi thêm về công việc với nhà tuyển dụng

Các bước viết đơn xin việc bằng tiếng anh hay nhất

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh
Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh

Bước 1: Phần mở đầu

  • Phần đầu của một cover letter tiếng Anh nên bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email.
  • Tên của bạn nên được in đậm, cỡ chữ 14 hoặc 16px.
  • Địa chỉ và thông tin liên lạc khác cỡ chữ 12px
  • Font chữ không nhất thiết phải giống như phần còn lại của bức thư, nhưng phải là loại font chữ chuyên nghiệp và dễ đọc.

Bước 2: Tên người nhận

Viết tên của người nhận, địa chỉ và ngày ở ngay phía dưới phần đầu thư.

Kể phần này, bạn hãy  sử dụng cỡ chữ 12 với font Arial hoặc Times New Roman trong toàn bộ lá đơn.

Bước 3: Cách xưng hô

Hãy chắc chắn về chức vụ, vị trí của người nhận thư (ông, bà, tiến sĩ, giáo sư…) để có cách xưng hô cho đúng mực.

Nếu bạn không chắc chắn ai là người nhận đơn, bạn có thể sử dụng câu chào sau: “To Whom It May Concern” hoặc “Dear Sir or Madam”.

Bước 4: Nêu rõ mục đích của bạn

Thể hiện mục đích gửi đơn xin việc của bạn trong đoạn đầu tiên. Hãy cho nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn viết đơn cho họ trong hai hoặc ba câu. Nêu rõ vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Bước 5: Thể hiện trình độ và kinh nghiệm của bạn

Hãy đưa ra những kinh nghiệm hoặc kỹ năng mà bạn chắc chắn chúng phù hợp với yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Nhớ thể hiện rằng bạn đã nghiên cứu rất kỹ mọi thông tin về hoạt động kinh doanh và văn hóa của doanh nghiệp.

Bước 6: Cuối thư

Dùng từ 2 đến 4 câu cuối để tạo động lực và thuyết phục nhà tuyển dụng liên lạc với bạn. Nhắc cho họ biết rằng bạn có gửi thêm cả một bản CV kèm với đơn xin việc này, và thể hiện rằng bạn luôn sẵng sàng cho một cuộc phỏng vấn. Kết thúc bằng cách cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian xem xét thư xin việc của bạn.

Bước 7: Lời chào kết thúc thư

“Sincerely,” “Respectfully,” or “Regards,” là một số cách để kết thúc đơn xin việc của bạn. Phía dưới dòng này bạn để lại một vài khoảng trống, và in tên đầy đủ của bạn ở phía dưới cùng.

Bước 8: Thêm chữ ký của bạn.

Bước 9: Nếu bạn gửi kèm theo đơn xin việc một loại giấy tờ hoặc văn bản khác, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch, bạn nên nhắc cho người đọc biết bằng cách dùng ký hiệu “Enclosure” hoặc “Enclosures” ở dưới cùng của bức thư.

Những mẹo hay nhất khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Về độ dài:

Như tôi đã nói ở trên với các bạn về độ dài của một đơn xin việc thông thường thì ở một đơn xin việc bằng Tiếng Anh cũng không ngoại lệ, thường có độ dài là một trang A4 và tách ra làm 3 đến 4 đoạn là phù hợp nhất nha.

Về lựa chọn phông chữ:

Về việc lựa chọn phông chữ cho đơn xin việc bằng Tiếng Anh, tôi khuyên các bạn nên lựa chọn phông chữ đơn giản và thông dụng, điều đó đem lại cho nhà tuyển dụng cảm giác thoải mái và dễ đọc, một số phông chữ gợi ý như Arial, Time New Roman hay Calibri. Cỡ chữ từ 11 đến 13 là lựa chọn hợp lý nhé. Các bạn chú ý là phông chữ các bạn lựa chọn nên phù hợp và nhất quán với phông chữ trong CV của các bạn nhé!

Về cách canh lề: 

Đối với việc canh lề thì tiêu chuẩn thông thường sẽ là 1”. Tuy nhiên nếu vô tình đơn của bạn đang bị hơi dài và bạn muốn đơn xin việc trong một trang A4 thì bạn có thể thu nhỏ bằng việc rút ngắn lề hai bên xuống ¾ “ hoặc ½ “.
Một chú ý cho các bạn là nên để lại khoảng không gian trống bên dưới lời chào mở đầu, giữa các phần chuyển đoạn và phần kết thúc nhé. Đó là tiêu chuẩn thông thường cho các mẫu đơn xin việc nhé.

Tham khảo một số mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh 

Trên đây là hướng dẫn viết đơn xin việc ấn tượng, sau đây bạn có thể xem qua một sốmẫu thư xin việc bằng tiếng Anh dưới đây, sau đó hãy sáng tạo một bản của riêng mình

Mẫu 1: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Accountant (Kế toán)

Nguyen Van A

Tan Binh, HCMC – M: 09090909xx E: nguyen….@gmail.com

Nov 24, 2014

Ms Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company Thuan An, Binh Duong

Dear Ms. B,

Apply to: Accountant position

I am writing to apply for the Accountant position which was advertised on the Careerlink.vn website.  I completed my Bachelor’s degree with an accounting major in 2012. After graduation, I worked as an Accountant at DEF manufacturing company. My duties included reconciling bank transaction and all payment by cash and credit card to make sure all accuracy, supervising all payable accountant/ receivable accountant, assisting Chief Accountant to check the accountant‘ record, making tax reports eg: VAT, PIT, and CIT, calculating Fixed asset and prepared expenses.

You will find me to be a positive, motivated, and hard-working person who is keen to learn and contribute. Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

As part of my application, I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.
Yours sincerely,

Nguyen Van A

Mẫu 2: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Sales Executive (Điều hành kinh doanh)

Nguyen Van A
Tan Binh, HCMC
M: 09090909xx
E: nguyen….@gmail.com

14th June 2014

Mr. Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company – District 9, Ho Chi Minh City

Dear Mr. B,

Apply to: Sales Executive position

I am pleased to find your advertisement for the Sales Executive position on Careerlink.vn. I feel that it is a direct match with my qualifications and experience.

I have got a Bachelor’s Degree in Business Administration with two years in sales of electronics goods.  In my recent position as a Sales Executive for DEF Electronics Company, developing a sale network of selected products in the South region. I have had the opportunity to increase sales by 25% during the first year, 35% during the second year, and named “Sales Executive of the Year” for outstanding performance.

I possess aggressive marketing and good negotiating skills. My verbal communication skills and positive attitude make me an effective communicator with my customers. Given the opportunity, I would be able to become an excellent representative of your sales team.

Please consider the enclosed resume to know more about my professionalism, background, and skills. I look forward to having an opportunity of discussing my application with you further and how I can significantly contribute to the ongoing of your reputable company.
Yours sincerely,

Nguyen Van A

Download tải mẫu hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh Tại đây

Trên đây là các biểu mẫu hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh ahayne.com vừa mới tổng hợp được, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn cho mình được một mẫu đơn phù hợp với công việc cũng như năng lực bản thân, và hãy trình bày hết những gì mình có thể để thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng cũng như  trình độ bản thân qua chiếc xin việc xịn xò bằng tiếng Anh này nhé. Nếu mọi người thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè và mọi người tham khảo.

--------↓↓↓↓↓↓--------

Tặng bạn Mã Giảm Giá Lazada, Shopee, Tiki hôm nay

Công cụ Mã Giảm Giá của Ahayne được cập nhật Mã Giảm Giá mới liên tục và ngay lập tức từ các sàn thương mại điện tử uy tín. Sử dụng cực dễ dàng, bạn không cần phải copy và dán thủ công Mã Giảm Giá như trước kia nữa.
  • Cách 1: Nhấn vào "Lấy code""Sao chép", hệ thống sẽ tự động chuyển bạn đến trang Lazada/Shopee/Tiki và lưu mã vào tài khoản của bạn. Mã Giảm Giá sẽ TỰ ĐỘNG áp dụng trực tiếp khi bạn đặt mua hàng.
  • Cách 2 (chỉ cho sàn Shopee): Gõ tên sản phẩm hoặc dán link sản phẩm vào ô bên dưới, Ahayne tìm giúp bạn Mã Giảm Giá phù hợp. Thực hiện tiếp các bước như ở Cách 1 để lưu mã giảm giá vào tài khoản Shopee của bạn
  • Các mã giảm giá đều có giới hạn về số lượng và thời gian cũng như sẽ có điều kiện áp dụng cho từng sản phẩm đi kèm, bạn lưu ý dùng sớm nhất có thể để không bỏ lỡ nhé.
  • Nên chọn các mã giảm giá có điều kiện "áp dụng toàn sàn", "áp dụng toàn ngành hàng", "áp dụng cho tất cả các sản phẩm"... như vậy bạn hoàn toàn yên tâm là 100% sẽ được giảm giá khi mua bất cứ sản phẩm nào.Thường xuyên ghé ahayne trước khi mua sắm, để săn được mã giảm giá ưng ý nhé.

---↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓↓---

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang
Bài Kế Tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Reviews Có Tâm

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.